3/4/07

ข่าวโทรทัศน์

หัวข้อข่าว ททท. ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศาสนา
ความยาว1.55 นาที่ ความยาว โปรย00.10 น.ความยาวเทป 1.55 นาที่

ภาพ

เสียง

ผู้ประกาศข่าว

CG

นางสาวจิรวรรณ ทองสุขดี

ผู้สื่อข่าว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภากใต้ เขต2 ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศาสนา ร่วมเดินทางไปเที่ยวประเทศมาเลเซียเพื่อเชิญชวนพุทธศาสนิกชนมาอุปสมบทที่วัดมหาธาตุ วรวิหาร

เทป-อ่านต่อ

นางจินตนา สุวรรณรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคใต้ เขต 2 จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า พระธรรมราชาสุธี พระชอบ และพุทธศาสนิกชนในจังหวัดนครศรีธรรมราช ตัวแทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงาน เขต 2 ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานใหญ่ สำนักงานกงสุลไทย ประจำรัฐปินัง และกรุงกุลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้เดินทางไปพบปะกับพุทธศาสนิชนในวัดไทยที่รฐเคดาห์ และรัฐปินัง ประเทศมาเลเซีย ระห่วางวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์ 2550 ที่ผ่านมา เพื่อเชิญชวนพุทธศาสนิกชนไทยและชาวมาเลเซียเชื้อสายจีนที่นับถือศาสนาพุทธ เดินทางนำบุตรหลานมาอุปสมบท และสักการพระบรมธาตุเจดีย์ ณ วัดพระมหาธาตุ วรวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช ในช่วงเดือนเมษานี้

แหล่งข่าว

CG

นางจินตนา สุวรรณรัตน์

ผู้ช่วยอำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภาคใต้เขต 2

-แทรกเสียงแหล่งข่าว-

เริ่มที่ " การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ..................

จบที่ ....................วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร "

เทป - อ่านต่อ

นางจินตนา กล่าวด้วยว่า การเดินทางไปยังประเทศมาเลเซียดังกล่าว นอกจากเป็นประเพนีปฏิบัติต่อเนื่องกันมาเป็นเวลากว่า 50 ปีมาแล้ว ยังเป็นการเจาะตลาดนักท่องเที่ยวในต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมการท่อเที่ยวเชิงศาสนาของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคใต้ เขต 2 อีกด้วย

No comments: